วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 1

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560

ประสบการณ์ของเด็ก นิยามเหมือนกับคำว่า "เล่น"

การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

วิธีการเรียนรู้

เด็กเรียนรู้ประสบการณ์ด้วยการเล่น สามารถลงมือปฏิบัติโดยประสาททั้ง 5 อย่างอิสระ เกิดประสบการณ์จากการเรียนรู้ ทำให้เด็กเกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเมื่อได้เกิดเรียนรู้

พัฒนาการ

คือ  การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง แต่ละขั้นจะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงในชั้นต่อไป

การจัดประสบการณ์

การจัดประสบการณ์ต้องสอดคล้องกับการเรียนรู้ตามพัฒนาตามลำดับ

คณิตศาสตร์





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น